1001 Lý do vì sao nên ăn nước mắm cốt nguyên chất thay mắm pha

Nước mắm - Nước mắm cốt truyền thống được xem là "Quốc Hồn - Quốc túy" của dân tộc, được hàng triệu triệu người Việt Nam tin tưởng lựa chọn theo thời gian. Một chai nước mắm cốt truyền thống đúng chuẩn luôn dậy lên hương vị khó quên khiến người ăn lưu luyến mãi không rời. Và dưới đây chính là 1001 Lý do vì sao nên ăn nước mắm cốt nguyên chất thay mắm pha mà Nước Mắm Hải Tiến đúc kết trong qua trình làm mắm truyền thống.

Nguồn nguyên liệu tự nhiên

Khi Mansa Group thống lĩnh thị trường bằng dòng nước mắm công nghiệp với cách chế biến nước mắm phần lớn là sử dụng nước mắm sản xuất truyền thống ở hạng thấp, sau đó pha chế với nước và muối. Chính việc pha chế  này khiến  màu sắc, mùi vị thay đổi buộc nhà sản xuất phải bổ sung các chất tạo màu, tạo mùi, đạm, chất điều vị (chất tạo ngọt, chất bảo quản), chất chống thối natripenzoat…vào trong sản phẩm nước mắm - gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Trong khi đó, nước mắm truyền thống trở thành lựa chọn an toàn tuyệt đối bởi nguồn nguyên liệu “nguyên thủy” chỉ CÁ và MUỐI trong thành phần chai nước mắm. Chính nguồn nguyên liệu TỰ NHIÊN này là một trong những lý do vô cùng quan trọng để Nước Mắm Hải Tiến khuyên các gia đình nên chọn mua nước mắm cốt truyền thống sử dụng trong các bữa cơm.

Về muối ủ cá, Muối cũng phải lựa chọn loại muối sạch, có độ kết tinh cao, ít tạp chất . Trước khi đem muối ủ cá, để tránh tác động gây hại trong nước mắm muối nhập về sẽ được lưu kho 1 năm. Đây chính là điểm cộng giúp tăng thêm độ AN TOÀN và hoàn toàn SẠCH trong sản xuất nước mắm truyền thống không phải cơ sở làm mắm truyền thống nào cũng làm được. 

1001 Lý do vì sao nên ăn nước mắm cốt nguyên chất thay mắm pha

Nguồn nguyên liệu tự nhiên cho ra sản phẩm nước mắm nguyên cốt CHẤT LƯỢNG

Đảm bảo sức khỏe

Một sản phẩm nước mắm cốt đúng chuẩn luôn luôn nói KHÔNG với các chất bảo quản, hương liệu tạo mùi và có độ đạm bão hòa trong cá ở mức độ rất ổn định. Độ đạm chuẩn trong nước mắm cốt nguyên chất luôn có:

- Hàm lượng đạm axit amin > 59%

- Độ đạm trong mắm: >= 30gN/l. (Đạm nguyên cốt, không pha chế)

- Hàm lượng Nitơ ammoniac <15,6%

Tất cả đều được kiểm chứng hết sức chặt chẽ bởi cơ quan chức năng, mang đến lựa chọn hoàn toàn tin cậy cho người dùng. Với Nước Mắm Hải Tiến, sức khỏe luôn là vốn quý nhất, chính vì vậy những chai nước mắm cốt khi sản xuất ra thị trường luôn đặt khách hàng lên trên hết, để có được chai nước mắm đúng chuẩn, an toàn và chất lượng.

1001 Lý do vì sao nên ăn nước mắm cốt nguyên chất thay mắm pha

Một sản phẩm nước mắm cốt đảm bảo sức khỏe sẽ giúp bữa cơm gia đình yên tâm hơn

Là sản phẩm của phương pháp muối mắm kì công

Không phải chỉ cá và muối đem trộn với nhau là có thể cho ra đời dòng mắm cốt nguyên chất chất lượng. Mỗi một cơ sở muối mắm luôn có bí quyết riêng để sản xuất ra chai nước mắm cốt với hương vị, chất lượng khác biệt. Với những chai Nước mắm cốt nguyên chất Hải Tiến, cá tươi sau khi rửa sạch bằng nước biển phải đem muối ngay khi con cá đang còn tươi để đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Khi muối cá phải muối cá theo tỉ lệ 3 cá: 1 muối ủ chượp theo phương pháp truyền thống trong các chum sành để đảm bảo khi cá “chín” vẫn lưu giữ được hương vị thơm đậm đà. Đặc biệt, với tỉ lệ muối như vậy mắm trong quá trình muối sẽ được bão hòa với độ mặt khoảng từ 24-27 độ. Đây là môi trường hoàn toàn lý tưởng để không một loại vi khuẩn gây hại nào có thể phát triển, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các axit amin trong mắm không bị phân hủy.

Quá trình muối cá được đặt trong chum sành, để trong nhà tôn theo quy trình khép kín để quá trình lên men phân giải thịt cá được diễn ra một cách tự nhiên hoàn toàn. Các chum sành khi muối mắm phải là loại chuyên dụng được đặt riêng tại làng gốm sứ Bát Tràng làm từ đất tử sa – dòng đất sét mềm tự nhiên, tinh khiết và không chứa bất kỳ nguyên tố nào có hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, khi đem muối cá sẽ không có mùi của đất và chứa những lổ nhỏ li ti (khổng khí) có tác dụng cách nhiệt mà không cần phải đặt trong các nhà tôn kín, giữ được hương vị đặc trưng nhất của mắm khi muối, tạo nên chai nước mắm hoàn toàn ĐẶC BIỆT và chất lượng.

Chính việc ủ cá cơm tươi với muối tinh khiết cùng quy trình chăm sóc hết sức kỹ lưỡng, dày công sau thời gian từ 18-24 tháng sẽ được chắt nguyên cốt cho ra đời chai nước mắm cốt nguyên chất hoàn toàn SẠCH tự nhiên, được bảo quản bởi chính độ mặn bảo hòa do quá trình lên men tự nhiên, có màu nâu cánh dán thanh thanh, vị ngọt do đạm cá cao và đậm đà mặn ngọt hết sức hài hòa rất đặc trưng.

1001 Lý do vì sao nên ăn nước mắm cốt nguyên chất thay mắm pha

Nước mắm Hải Tiến đã xuất hiện trong gian bếp của nhiều gia đình

Tổng hợp nhiều VITAMIN - AXIT AMIN Có lợi cho sức khỏe

Một chai Nước Mắm Hải Tiến chứa đến hơn 18 loại Axit amin có lợi cho sức khỏe của con người, nổi bật trong đó là một số loại như: valin, methionine, pheylalanin, alanine, isoleucine và đặc biệt quan trọng là Lysine mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Đồng thời còn có một số vitamin quý như B1, B2, PP và đặc biệt quan trọng là B12, các loại khoáng chất và vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, ma-giê và i-ốt thiên nhiên...Vì thế sử dụng một chai nước mắm cốt nguyên chất cho cả gia đình, cơ thể chúng ta đã có thể tự bổ sung những chất thiết yếu nhất.

Bảo vệ những giá trị truyền thống

Với sự cạnh tranh không lành mạnh của các "Ông lớn" mắm công nghiệp, việc lựa chọn sản phẩm mắm truyền thống chuẩn - sạch trong các bữa cơm gia đình. Chính là cách bảo vệ những giá trị truyền thống từ hàng trăm năm của cha ông. Mắm công nghiệp đi lên từ sản phẩm mắm truyền thống nhưng lại "thương mại hóa", chạy theo yếu tố thị trường gây "biến chất" sản phẩm cổ truyền của cha ông. Vì thế, hãy một lần quay lại lựa chọn mắm truyền thống chắc chắn quý vị sẽ nhận ra giá trị từ một chai nước mắm cốt mang đến.

       >> Xem thêm: Hiểu thế nào là nước mắm cốt nguyên chất, Cách phân biệt mắm cốt và mắm pha

Bài viết khác